×
11 Cách Tối Ưu Trang Facebook Bán Hàng. Hiệu Quả Bất Ngờ Chỉ Với Một Mẹo Nhỏ (Phần 1)

Sau đây là 11 cách tối ưu trang Facebook Fanpage của bạn. Có thể mang đến hiệu quả bất ngờ chỉ với một mẹo nhỏ.

1. Tên Fanpage chuẩn SEO
Thay vì chỉ đặt tên fanpage theo tên thương hiệu (Brand) của doanh nghiệp, sẽ lợi thế hơn nếu theo sau brand là một cụm từ miêu tả chính xác nhất về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ví dụ: AlphaGo Media (brand) + Quảng cáo thông minh
Việc đặt tên fanpage như trên không chỉ giúp người tiếp cận biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay từ cái nhìn đầu điên, mà còn tăng tối đa khả năng fanpage của bạn sẽ được hiển thị khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.
2. Link Fanpage với các trang vệ tinh
Việc liên kết fanpage với các trang khác như website, landing page và các trang mạng xã hội khác sẽ giúp gia tăng lượng truy cập vào fanpage của chúng ta.
Đồng thời, khi có nhiều liên kết trỏ về fanpage thì fanpage sẽ được Google đánh giá cao và tăng thứ hạng hiển thị trên trang tìm kiếm Google.
3. Nội dung có giá trị
Việc chú trọng đăng tải những nội dung có giá trị lên Fanpage sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm của người xem, vì vậy những nội dung này thường sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị khi tìm kiếm, từ đó tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho Fanpage. Những nội dung có giá trị thường mang tính giải trí, giáo dục và chia sẻ,… Đây là xu hướng nội dung mà các doanh nghiệp ngày nay đang càng lúc càng chú trọng, thay vì chỉ tập trung vào những bài đăng mang tính chất quảng bá sản phẩm.
4. Hình ảnh bản quyền, dùng video Spotlight
Những tài nguyên được sử dụng trên Fanpage đều phải đảm bảo về bản quyền. Sử dụng hình ảnh bản quyền sẽ tránh được những rủi ro liên quan đến việc nhận những phản hồi xấu dẫn đến việc Fanpage bị tạm ngưng hoạt động, thậm chí cấm vĩnh viễn.
5. Tối ưu mục đánh giá
Việc chú trọng cải thiện điểm đánh giá trên Fanpage là vô cùng quan trọng. Điểm đánh giá trên Fanpage là một trong những điều người xem rất quan tâm trước khi dẫn đến quyết định mua hàng hoặc trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp.
Điểm đánh giá cao cũng là một trong những yếu tố quyết định việc Fanpage của bạn có được ưu tiên hiển thị trên công cụ tiềm kiếm hay không.
6. Thêm nút Call to Action (CTA)
Nút CTA sẽ làm cho quá trình mua hàng của người dùng trở nên tiện lợi hơn. Đơn giản hóa quy trình bán hàng là một trong những thành tố quan trọng để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Một số khả năng sử dụng của nút CTA:
Nhắn tin
Gọi điện thoại
Đặt hẹn
Gửi email
Tải ứng dụng