×
5 Bước Giúp Bạn Sáng Tạo Hơn
5 BƯỚC GIÚP BẠN SÁNG TẠO HƠN 🌟
Chúng ta đang sống ở thời đại mà sự cạnh tranh đều tập trung vào yếu tố sáng tạo. Sáng tạo trở thành một kỹ năng. Bất kể bạn là ai? Ngành nghề gì? Thì mọi vấn đề chúng ta đối mặt đều sẽ trở nên thuận lợi hơn nhờ khả năng sáng tạo.
Ai cũng có thể trở nên sáng tạo hơn. Điều đó không có nghĩa sáng tạo là một quá trình đơn giản. Để khám phá khả năng sáng tạo tiềm ẩn cần có nỗ lực và luyện tập. Nắm được quy trình 5 bước giúp chúng ta cởi mở và có một tư duy đổi mới hơn.
5 bước như sau:
1️⃣ Thu nạp kiến thức
Đây là quá trình chúng ta tiếp thu thụ động kiến thức. Bước này giúp chúng ta hiểu được những khái niệm cơ bản nhất liên quan đến nhiệm vụ, vấn đề, ngành nghề mà ta đang theo đuổi.
2️⃣ Xử lý kiến thức
Đây là giai đoạn chủ động hơn. Chúng ta áp dụng những kiến thức mình có vào trực tiếp hoàn cảnh cá nhân. Điều chỉnh, kết hợp để chuyển hóa thành những thông tin gần gũi hơn, cá nhân hơn.
3️⃣ Gác lại âu lo
Đây là bước quan trọng. Lúc này bạn đang cố gắng tạo ra một môi trường hoàn hảo để mời gọi ý tưởng. Bạn chỉ làm những điều mà bản thân cảm thấy phấn khích và tràn đầy năng lượng. Đây cũng là giai đoạn khá khó khăn. Thực tế khi phải đối mặt với áp lực thời gian, áp lực deadline, chúng ta khó có thể mà gác lại âu lo để làm những việc mà mình vốn rất thích. Nhưng đó là cách tốt nhất để có những ý tưởng tuyệt vời.
4️⃣ Ý tưởng chợt đến
Vào một thời điểm, chỉ khi bạn ngừng nghĩ về những vấn đề đang đối mặt. Ý tưởng ập đến với một diện mạo được kết hợp bởi những kiến thức sâu sắc và tràn đầy năng lượng mới, nguồn năng lượng có được cho bất cứ ý tưởng nào trải qua quá trình ấp ủ thành công ở bước 3.
5️⃣ Phát triển ý tưởng
Ý tưởng sẽ chỉ là những suy nghĩ vu vơ nếu bạn cứ để nó trong tâm trí mà không chuyển qua giai đoạn thực thi. Hãy cho ý tưởng của bạn một hình dạng, mang nó đến những người thích chỉ trích. Đó chính là môi trường hoàn hảo để nhào nặn ra những thành tựu.
Sáng tạo không có nghĩa chúng ta phải là người đầu tiên khám phá ra nó. Đó là công việc của những nhà phát minh.
Sáng tạo cơ bản là việc áp dụng kiến thức, kết hợp những khái niệm và trình bày chúng #dưới_hình_thức_thú_vị_hơn.

FREESIA.